• Tìm
Những loại hoa quả giúp giảm cân
depsanhdieu Ngày cập nhật 21/07/2008

TìmNhanh!- Tại sao bạn lại cần đến chúng? Thử xem chúng giúp được ta như thế nào trong việc giảm cân nhé.

Quả lê 

Theo một nghiên cứu mới đây của Đh Rio de Janeiro, lê chính là loại quả giúp giảm cân hữu hiệu. Nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Nutrition này cho thấy: những phụ nữ ăn 3 quả lê mỗi ngày sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, đồng thời lại giảm cân nhiều hơn so với những người ăn ít hơn 3 quả. Lê chứa nhiều chất xơ (1 quả lê có thể cung cấp 15% lượng chất xơ cần thiết trong ngày), vì vậy sẽ giúp bạn cảm thấy no, tránh không ăn quá nhiều. 

Vậy ăn lê như thế nào là tốt nhất

Hãy ăn một quả lê trước bữa ăn để ngăn chặn cơn đói. Tuy nhiên nên để cả vỏ bởi hầu hết những chất xơ cần thiết lại nằm ở vỏ quả. 

Quả bưởi chùm 

Theo các nhà nghiên cứu tại California, ăn một nửa quả bưởi chùm trước bữa ăn có thể giúp giảm đến 0,5 kg 1 tuần, thậm chí cả khi khẩu phần ăn của bạn không hề thay đổi. Hợp chất trong quả bưởi chùm sẽ điều chỉnh lượng insulin, một loại hormone dự trữ chất béo. Theo tiến sĩ Ken Fujikoka, tác giả của nghiên cứu, “những thứ giúp giảm lượng insulin thì cũng đều giúp ta giảm cân, và quả bưởi chúm chính là một trong số đó”. 

Vậy ăn bưởi chùm như thế nào là tốt nhất

Gọt vỏ, bổ thành miếng nhỏ và ăn kèm với salad rau chân vịt. Tôm hoặc củ đậu gọt vỏ, thái miếng cũng có thể là những lựa chọn hấp dẫn. 

Hạnh nhân 

Ăn hạnh nhân mỗi ngày cùng với một chế độ ăn uống thích hợp có thể giúp bạn không còn phải lo lắng đến vấn đề cân nặng. Đây chính là kết quả của nghiên cứu đăng trên International Journal of Obesity. Những người tham gia trong nghiên cứu đã ăn hạnh nhân hàng ngày trong 6 tháng liên tục. Kết quả là họ đã giảm được 18% lượng chất béo trong cơ thể. Những người có chế độ ăn với lượng calo và protein tương tự, nhưng thay thế hạnh nhân bằng lượng calo trong các loại carb hỗn hợp (như bánh quy) chỉ giảm được 11%. 

Vậy ăn hạnh nhân như thế nào là tốt nhất

Hạnh nhân rất thích hợp trong những bữa ăn nhẹ. Chỉ cần thêm vào khẩu phần của bạn 22 hạt hạnh nhân mỗi ngày. Cũng có thể băm nhỏ hạnh nhân và ăn kèm với yến mạch hoặc sữa chua. 

Chocolate 

Bạn không thể cưỡng lại những thanh chocolate hấp dẫn? Thật ra bạn cũng không cần phải làm thế. Chocolate và tất cả những loại thực phẩm có hàm lượng chất chống oxi hóa cao đều có thể ngăn ngừa sự tích tụ các tế bào chất béo trong cơ thể, chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch và béo phỳ. Đây là kết quả của nghiên cứu do các nhà khoa học Đài Loan tiến hành đã được đăng trên Journal of Agriculture and Food Chemistry. 

Vậy ăn Chocolate như thế nào là tốt nhất

Đun chảy khoảng 15 gram chocolate trong lò vi sóng trong 30 giây. Quết chocolate lên một mặt bánh quy Gramham. Món ăn này chỉ chứa có 98 calo.

Đậu trắng 

Đậu trắng chứa rất nhiều chất kháng tinh bột, là loại chất giúp đốt cháy mỡ hiệu quả (1 nửa chén đậu chứa 10 gram chất này). Theo nghiên cứu tại Đh Colorado, chỉ cần ăn đậu trắng và các loại thực phẩm chứa chất kháng tinh bột khác trong một bữa ăn trong ngày là bạn đã có thể đốt cháy đến 25% lượng mỡ so với bình thường. 

Vậy ăn đậu trắng như thế nào là tốt nhất

Phi hành, tỏi với dầu oliu, cho đậu trắng vào đảo cùng (khoảng 2 hộp đậu), nấu thành soup và thưởng thức.

Theo Cô nàng nhan sắc -

Liên quan:
  • Bình luận: 1
Hãy cho Thế giới Sành điệu biết bạn nghĩ gì?

Hãy đăng nhập để cho thế giới biết bạn nghĩ gì?

Nhanh tay đăng ký để hòa cùng Thế giới Sành điệu.

depsanhdieu
Trong lĩnh vực làm đẹp, mình được những người bạn bình chọn là chuyên gia. Không có gì ngạc nhiên nếu biết rằng quan điểm của mình là “không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp”
  • 4 bài tập Yoga giúp ngủ sâu hơn
    cuon_theo_chieu_giocuon_theo_chieu_gio cập nhật Bình luận: 1
    Một trong những nguyên nhân gây mất ngủ là do cột sống lưng cứng cản trở giấc ngủ. Một ngày đầy căng thẳng siết chặt các cơ bắp có thể làm bạn...
  • Kiêu sa năm ngón tay hồng
    depsanhdieudepsanhdieu cập nhật Bình luận: 2
    TìmNhanh! - Hương chanh nồng nàn và độc đáo là điểm lôi cuốn đầu tiên ở bộ ba sản phẩm dưỡng da tay này. Dòng sản phẩm này được chiết xuất từ...
  • Nghệ thuật làm tóc kiểu Pháp của...
    depsanhdieudepsanhdieu cập nhật Bình luận: 1
    Tìm Nhanh!- Tối ngày 28-8, lễ hội thời trang tóc giới thiệu bộ sưu tập “Thu Đông 2008 – French Art of Hair” (Nghệ thuật làm tóc theo phong cách Pháp) của nhãn...
  • Trái cây giúp làm đẹp da
    depsanhdieudepsanhdieu cập nhật Bình luận: 2
    TìmNhanh! Trái cây ngoài việc là nguồn cung cấp vitamin cho bạn hằng ngày qua việc ăn trực tiếp, bạn còn có thể tận...